อ่อนแอก็แพ้ไป สู้ไหวก็ลุยต่อ

  • 12 ก.พ. 2564
  • 2728
หางาน,สมัครงาน,งาน,อ่อนแอก็แพ้ไป สู้ไหวก็ลุยต่อ

อาจจะฟังดูโหดร้าย แต่ก็เป็นเรื่องจริงครับ สำหรับหน้าที่การงาน ทุกคนอยากประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่ต้องเจอแน่ๆ ก็คือ อุปสรรค”

ไม่ว่าจะเป็น ความยากในงานที่ต้องเจอ คู่แข่งที่เก่งๆ มากมาย หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานเราเองบางคน ที่คอยขัดแข้งขัดขา เลื่อยขาเก้าอี้กันอย่างสนุกสนาน การแข่งขันย่อมต้องมีผู้ชนะและผู้แพ้ครับ

และอาวุธอย่างหนึ่งที่เราใช้ในการขับเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าก็คือ ความคาดหวัง” และ ความทะเยอทะยาน นั่นเองครับ เป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะมี แต่มันก็เป็นดาบสองคมเช่นกัน ถ้าหากคนใช้มีคุณสมบัติที่ดีพอ มันจะกลายเป็นอาวุธชั้นดี แต่หากไม่มีคุณสมบัติพอ มันก็จะย้อนกลับมาสร้างบาดแผลให้กับตัวเองได้ครับ

เช่น ถ้าคนคนหนึ่งที่คาดหวังอยากจะประสบความสำเร็จ แต่เจอปัญหาอย่างที่กล่าวไปข้างต้น รุมเร้าจนท้อแท้และหมดกำลังใจที่จะเดินต่อ เส้นทางของเขามันก็คงจบลงตรงนั้น โดยเฉพาะกับบางคนที่มีความมั่นใจสูง เมื่อต้องเจอกับความผิดหวังอาจจะยิ่งหมดแรงและกลับมาได้ยากกว่าคนอื่นๆ

แต่ถ้าคุณมีคุณสมบัติของความเป็นนักสู้ และมีความคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จ มันจะไม่มีอะไรมาหยุดความก้าวหน้าของคุณได้ ถึงแม้จะทำงานพลาด หรือโดนใครขัดขาก็ตาม คุณจะพยายามใหม่ให้ดีกว่าเดิม ถึงจะแพ้สักกี่ครั้ง คุณก็แค่ลุกขึ้นมา แล้วสู้ต่อ

เรื่องแบบนี้อยู่ที่ใจของคุณเอง หากต้องการก้าวหน้า ห้ามอ่อนแอ ต้องสู้เท่านั้น เพราะไม่มีความสำเร็จไหน ที่จะได้มาโดยไม่ต้องพยายาม ต้องสู้แบบไม่ถอย เพราะจุดเริ่มต้นของความสำเร็จมันเริ่มที่ ใจ” ล้วนๆ ครับ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top